THÔNG TIN GIỚI THIỆU CHUNG VỀ PHƯỜNG PHÙNG CHÍ KIÊN

0
869

Phường Phùng Chí Kiên là một trong những phường trung tâm của thành phố Bắc Kạn, được thành lập vào năm 1990.

Phường có vị trí:

  • Phía Bắc giáp phường Sông Cầu, Đức Xuân
  • Phía Đông giáp phường Đức Xuân và xã Nông Thượng
  • Phía Nam giáp xã Nông Thượng
  • Phía Tây giáp phường phường Sông Cầu và xã Nông Thượng.

Phường Phùng Chí Kiên là đơn vị hành chính nằm ở trung tâm của thành phố Bắc Kạn và tỉnh Bắc Kạn. Có diện tích tự nhiên 362ha, tổng số hộ dân 2457 hộ với 8176 nhân khẩu, gồm 7 dân tộc anh em như: Kinh, Tày, Nùng, Dao, Hoa, Mông, Sán Chay.

Phường có 12 tổ dân phố và 16 Chi bộ Đảng, có trên 100 cơ quan đơn vị của tỉnh, thành phố đóng trên địa bàn, hệ thống cơ sở hạ tầng tương đối đảm bảo như: Có nhiều tuyến đường giao thông chính, đường nhánh đi qua địa bàn tạo điều kiện thuận lợi trong việc kinh doanh, buôn bán; 100% hộ dân được sử dụng điện và nước sạch sinh hoạt; Có 02 nhà trường là Trường Mầm Non Phùng Chí Kiên và Trường Tiểu học Phùng Chí Kiên đều được công nhận Trường đạt chuẩn quốc gia; có 01 trạm y tế đạt chuẩn Quốc gia về y tế, hàng năm đều thực hiện tốt việc chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho nhân dân.

Trong những năm qua, được sự quan tâm chỉ đạo, giúp đỡ của Tỉnh uỷ- HĐN-, UBND tỉnh, nhất là sự chỉ đạo sát sao của Thành uỷ- HĐND- UBND và các ban, ngành của thành phố Bắc Kạn. Phường Phùng Chí Kiên đã chỉ đạo và tổ chức thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ phát triển kinh tế – văn hoá, xã hội – an ninh quốc phòng.

Là một phường trung tâm của thành phố, phường Phùng Chí Kiên là một trong những địa phương có tiềm năng để phát triển thương mại – dịch vụ . Các hoạt động thương mại, dịch vụ trên địa bàn phát triển khá sôi động, hàng hóa đa dạng; giá cả các mặt hàng tương đối ổn định. Trên địa bàn phường  có tổng số có 271 hộ kinh doanh đang hoạt động; các kênh lưu thông hàng hóa hình thành ngày một đa dạng; các địa điểm kinh doanh, cửa hàng tiện lợi, khu vực mua sắm phát triển và duy trì có hiệu quả.

Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa đảm bảo đúng theo yêu cầu. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, duy trì ứng dụng các phần mềm dùng chung trong giải quyết công việc. Thực hiện công khai các TTHC, tiếp nhận, giải quyết TTHC theo quy định. Tuyên truyền Nhân dân đăng ký sử dụng dịch vụ công trực tuyến và triển khai tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết qua dịch vụ bưu chính công ích. Thực hiện cơ chế “Một cửa” chất lượng giải quyết, xử lý công việc được nâng lên, nhiều thủ tục hành chính và thời gian giải quyết được giảm bớt tạo điều kiện thuận lợi cho công dân trong việc thực hiện giao dịch. Hồ sơ tiếp nhận được giải quyết trả đúng hẹn không để tồn đọng, thái độ tiếp công dân lịch thiệp, hoà nhã, đúng mực. Cán bộ công chức được bố trí, sắp xếp đúng quy định, có trình độ về chuyên môn, nghiệp vụ, năng lực, trách nhiệm công tác, số cán bộ chuyên trách và chuyên môn đều đã qua đào tạo./.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here