𝐕𝐢̀ 𝐬𝐚𝐨 𝐤𝐡𝐨́ 𝐪𝐮𝐞́𝐭 𝐂𝐂𝐂𝐃 đ𝐞̂̉ 𝐱𝐚́𝐜 𝐭𝐡𝐮̛̣𝐜 𝐬𝐢𝐧𝐡 𝐭𝐫𝐚̆́𝐜 𝐡𝐨̣𝐜?

0
82

𝐕𝐢̀ 𝐬𝐚𝐨 𝐤𝐡𝐨́ 𝐪𝐮𝐞́𝐭 𝐂𝐂𝐂𝐃 đ𝐞̂̉ 𝐱𝐚́𝐜 𝐭𝐡𝐮̛̣𝐜 𝐬𝐢𝐧𝐡 𝐭𝐫𝐚̆́𝐜 𝐡𝐨̣𝐜?

Nhiều người khó quét NFC khi xác thực sinh trắc học và cho rằng chip trên CCCD có vấn đề, tuy nhiên nguyên nhân chủ yếu do thiết bị đọc hoặc thao tác sai.

𝐋𝐮̛𝐮 𝐲́ 𝐠𝐢𝐮́𝐩 𝐪𝐮𝐞́𝐭 𝐍𝐅𝐂 𝐭𝐡𝐚̀𝐧𝐡 𝐜𝐨̂𝐧𝐠

Hầu hết smartphone trên thị trường hỗ trợ NFC. Từ iPhone 6, Apple đã tích hợp thêm công nghệ này nhưng phải đến iPhone X, hãng mới mở rộng khả năng đọc nhiều chip NFC hơn.

Trước khi thực hiện quét, người dùng cần xác định smartphone có hỗ trợ NFC không và kích hoạt nếu cần. Trên iPhone X trở đi, vào Cài đặt -> Phím tắt -> Tự động hóa -> NFC -> Kích hoạt. Trên smartphone Android, vào Cài đặt -> Kết nối -> NFC -> Kích hoạt.

Sau đó, cần xác định vị trí chip NFC trên thẻ và đầu đọc trên smartphone. Trên CCCD gắn chip, NFC được đặt ẩn dưới khu vực mộc đỏ, không phải cụm chip bằng đồng lộ ra ngoài. Trên iPhone, ăng-ten đọc chip thường ở mặt lưng, gần cạnh trên của máy. Còn trên thiết bị Android, mỗi nhà sản xuất lại đặt ở một vị trí khác nhau.

Khi quét, người dùng nên cố định thẻ trên mặt phẳng, sau đó đưa đúng điện thoại vào vị trí đã xác định, giữ yên và chờ kết nối. Một số yếu tố như ốp lưng, túi nhựa bảo vệ CCCD cũng có thể ảnh hưởng đến việc truyền sóng.

Cuối cùng, nếu đã thử làm theo hướng dẫn nhưng không thành công, người dùng nên đến quầy giao dịch gần nhất của ngân hàng để được hỗ trợ trực tiếp.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here