Công văn của Uỷ ban nhân dân phường Phùng Chí Kiên về việc triển khai ứng phó với cơn bão số 3

0
36

 

Thực hiện Công điện số 08/CĐ-TTg ngày 03/9/2024 của UBND tỉnh Bắc
Kạn về việc khẩn trương triển khai ứng phó bão số 3 năm 2024, Công điện có nêu: Sáng ngày 03/9/2024, cơn bão có tên quốc tế là YAGI đã vượt qua đảo Lu-Dông (Philippin) vào khu vực đông bắc biển Đông trở thành cơn bão số 3 hoạt động trên biển Đông trong năm 2024, sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 12. Dự báo, bão số 3 sẽ tiếp tục mạnh thêm, sức gió mạnh nhất trên biển có thể đạt cấp 13, giật cấp 16 trong những ngày tới, di chuyển nhanh về phía đảo Hải Nam (Trung Quốc) và khu vực Vịnh Bắc Bộ, khả năng rất cao ảnh hưởng trực tiếp đến vùng biển và đất liền khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ nước ta.

Đây là cơn bão được dự báo có cường độ rất mạnh, để chủ động ứng phó với bão và mưa lũ do ảnh hưởng của bão. UBND phường yêu cầu các bộ phận, tổ dân phố (như kính gửi) triển khai thực hiện ngay một số nội dung sau:

  1. Các thành viên BCH PCTT-TKCN phường:

Phối hợp với các tổ dân phố rà soát, kịp thời phát hiện các khu vực có nguy cơ sảy ra sạt lở, tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn người dân nhận biết dấu hiệu, nguy cơ sạt lở đất để huy động sức mạnh của nhân dân trong việc phát hiện, thông báo các khu vực có nguy cơ sạt lở. Tổ chức trực ban 24/24 giờ trong ngày có mưa, lũ các thành viên phụ trách các tổ dân phố bám sát địa bàn phân công phụ trách, thường xuyên tổng hợp, báo cáo tình hình diễn biến thiên tai, thiệt hại về trưởng ban, phó BCH PCTT-TKCN phường và bộ phận tổng hợp để báo cáo cấp trên theo quy định.

  1. Công chức Văn hóa – Thông tin: Tăng cường thời lượng phát sóng, đưa tin về dự báo thời tiết, tuyên truyền hướng dẫn kỹ năng nhận biết, ứng phó với mưa lớn, lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ để người dân biết, chủ động phòng tránh, giảm thiểu thiệt hại.
  2. Công chức Địa chính – Xây dựng – Đô thị và Môi trường (phụ trách Nông lâm): Theo dõi chặt chẽ tình hình thiên tai, tổng hợp số liệu thiệt hại báo cáo về trưởng BCH PCTT-TKCN phường và phòng Kinh tế (Cơ quan thường trực BCH về phòng chống thiên tai TP) theo đúng quy định.
  3. Ban Chỉ huy Quân sự, Công an phường: Trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ được giao theo dõi chặt chẽ tình hình sự cố, thiên tai, sạt lở, ngập úng; chủ động chỉ đạo, điều hành quân số thuộc thẩm quyền hỗ trợ các tổ dân phố triển khai công tác ứng phó, tìm kiếm cứu nạn kịp thời, hiệu quả khi có tình huống xảy ra.
  4. Trạm y tế phường: Theo chức năng, nhiệm vụ chủ động chuẩn bị vật tư, thuốc men,… để sơ cứu trong trường hợp cần thiết.
  5. Các ban, ngành đoàn thể phường: Theo chức năng, nhiệm vụ được giao chủ động phối hợp với các bộ phận, các tổ dân phố sãn sàng triển khai phương án ứng phó với thiên tai theo quy định; đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức của cán bộ, nhân dân về công tác phòng, chống thiên tai.
  6. Các tổ dân phố: Tuyên truyền người dân theo dõi sát sao các bản tin về dự báo thời tiết, chủ động các biện pháp ứng phó với thiên tai như gia cố nhà cửa, khơi thông cống rãnh, mương thoát nước xung quanh nhà,… đối với nhà sát taluy chủ động di dời người và tài sản ra khu vực an toàn.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here