Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật về đất đai và dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn năm 2024”

0
115

Nhằm cung cấp kiến thức pháp luật, nâng cao nhận thức và ý thức tuân thủ pháp luật cho mọi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang nhân dân, học sinh, sinh viên và Nhân dân trên địa bàn tỉnh, hướng tới Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (09/11), Ủy ban nhân dân tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 512/KH-UBND ngày 19/7/2024 của Ủy ban nhân dân tỉnh về tổ chức Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật về đất đai và dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn năm 2024”.

Cuộc thi được tổ chức trên phạm vi toàn tỉnh, theo hình thức thi trực tuyến, Thể lệ, câu hỏi Cuộc thi được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh Bắc Kạn, tại địa chỉ: http://pbgdpl.backan.gov.vn, mục Cuộc thi tìm hiểu pháp luật trực tuyến và được gửi qua iOffice (Hệ thống quản lý văn bản và điều hành) cho các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Thời gian bắt đầu Cuộc thi: 08 giờ 00 phút, ngày 01/10/2024.

Thời gian kết thúc Cuộc thi: 08 giờ 00 phút, ngày 31/10/2024.

Theo đó ngày 25/9/2024 Ban tổ chức Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật về đất đai và dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn năm 2024” ban hành thể lệ số 646/TL-BTC với nội dung Thể Lệ như sau:

I. TÊN GỌI, PHẠM VI, ĐỐI TƯỢNG THAM GIA CUỘC THI

  1. Tên gọi: Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật về đất đai và dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn năm 2024”.
  2. Phạm vi: Cuộc thi được phát động, tổ chức trên phạm vi toàn tỉnh Bắc Kạn.
  3. Đối tượng tham gia: Công dân Việt Nam từ 15 tuổi trở lên, hiện đang sinh sống, làm việc và học tập trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn và được chia thành 02 nhóm đối tượng tham gia gồm:

– Đối tượng nhóm 1: Là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đang công tác tại các cơ quan, đơn vị, tổ chức hội, đoàn thể và lực lượng vũ trang của tỉnh.

– Đối tượng nhóm 2: Là Nhân dân trên địa bàn tỉnh (bao gồm học sinh, sinh viên, người lao động làm việc trong các doanh nghiệp và người dân không thuộc đối tượng nhóm 1).

* Lưu ý: Thành viên Ban Tổ chức, thành viên Ban Thư ký, Tổ soạn thảo câu hỏi, cán bộ phụ trách kỹ thuật của hệ thống phần mềm Cuộc thi không được tham gia thi để bảo đảm tính công bằng, khách quan của Cuộc thi.

II. NỘI DUNG, HÌNH THỨC, THỜI GIAN THI

  1. Nội dung: Tìm hiểu một số quy định của pháp luật về đất đai và dịch vụ công trực tuyến.
  2. Hình thức thi: Thi trực tuyến.

Theo đó, người tham gia thi thao tác thi trên máy vi tính, máy tính bảng hoặc thiết bị di động có kết nối Internet, như sau:

Người tham gia Cuộc thi đăng ký tài khoản trên Cổng thông tin điện tử Phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh Bắc Kạn (https://pbgdpl.backan.gov.vn) và cập nhật đầy đủ, chính xác thông tin bắt buộc theo hướng dẫn để tham gia thi (đường link website của Cuộc thi sẽ được gắn trên Cổng thông tin điện tỉnh và trang cổng thông tin điện tử của các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố để các nhóm đối tượng tham gia thuận tiện trong việc truy cập, tham gia dự thi).

* Lưu ý: Trong thời gian diễn ra Cuộc thi, mỗi cá nhân được thi tối đa 05 lượt để cải thiện kết quả thi.

  1. Cách thức tạo lập tài khoản và đăng nhập tài khoản đã đăng ký để tham dự Cuộc thi

3.1. Đăng ký, tạo tài khoản dự thi: Để tham gia cuộc thi, người tham gia dự thi cần tạo lập tài khoản trên hệ thống, cụ thể các bước đăng ký, tạo tài khoản

được thực hiện như sau:

Bước 1: Truy cập vào địa chỉ trang website của Cuộc thi

(https://pbgdpl.backan.gov.vn) thông qua máy vi tính hoặc các thiết bị di động có kết nối Internet.

Bước 2: Chọn Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật về đất đai và dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn năm 2024”, chọn mục Đăng ký đó lựa chọn đối tượng phù hợp (đối tượng nhóm 1 hoặc đối tượng nhóm 2) → điền đầy đủ các thông tin yêu cầu trong mục đăng ký, gồm:

+ Họ và tên.

+ Số chứng minh thư nhân dân hoặc căn cước.

+ Số điện thoại liên hệ.

+Cơ quan/đơn vị đang công tác (áp dụng đối với đối tượng nhóm 1).

+ Địa chỉ thường trú/tạm trú.

+Ngày/tháng/năm sinh.

+ Đặt mật khẩu và xác nhận mật khẩu.

3.2. Tham gia làm bài dự thi: Khi thực hiện xong các bước nêu trên, hệ thống sẽ tự động tạo lập xong tài khoản cho người đăng ký dự thi (Tên tài khoản là số chứng minh thư nhân dân hoặc căn cước được người dự thi khai báo khi tạo tài khoản).

– Bước 1: Đăng nhập lại tên tài khoản vừa đăng ký và nhập mật khẩu để dự thi.

– Bước 2: Người dự thi đọc kỹ câu hỏi và lựa chọn 01 phương án trả lời mà mình cho là đúng nhất, cụ thể:

+ Trả lời lần lượt đủ 20 câu hỏi trắc nghiệm.

+ Sau khi trả lời đầy đủ các câu hỏi, người dự thi điền/nhập con số dự đoán về tổng số người sẽ tham gia Cuộc thi. Sau đó nhấn vào mục “Nộp bài” hiển thị trên hệ thống để kết thúc các phần thi.

+ Hệ thống sẽ đưa ra thông báo hoàn thành lượt thi và tiếp tục đưa ra các lựa chọn sau: Nếu muốn xem lại kết quả các lượt thi đã hoàn thành, người dự thi ấn nút “Xem lượt thi”; nếu muốn thi lại, người dự thi ấn nút “Thi lượt mới” (lưu ý chỉ được thị tối đa 05 lượt); nếu không muốn tiếp tục tham gia lượt thi sau, người dự thi ấn nút “Kết thúc”.

  1. Thời gian thi

– Thời gian tổ chức Cuộc thi: Cuộc thi diễn ra trong thời gian 30 ngày (bao gồm cả ngày nghỉ, lễ, ngoài giờ hành chính), kể từ 08h00′ ngày 01/10/2024 và kết thúc hồi 08h00 ngày 31/10/2024.

– Tổng thời gian thực hiện thi: Thời gian thực hiện mỗi lượt thi kéo dài tối đa 25 phút, tính từ khi đăng nhập làm bài.

III. CÁCH THỨC CHẤM ĐIỂM; CÔNG BỐ KẾT QUẢ CUỘC THI 1. Cách thức chấm điểm

Hệ thống phần mềm sẽ tự động cập nhật, chấm và ghi nhận kết quả, sau khi người tham gia thi xong và nhấn nút nộp bài thi:

– Phần thi trả lời câu hỏi trắc nghiệm: Người tham gia thi trả lời đầy đủ 20 câu hỏi bằng cách lựa 01 đáp án đúng trong số câu hỏi do Ban Tổ chức đưa ra. Mỗi câu trả lời đúng chấm 01 điểm. Điểm tối đa của phần thi trắc nghiệm là 20 điểm.

– Phần thi câu hỏi dự đoán: Người tham gia thi dự đoán đúng hoặc dự đoán gần đúng nhất tổng số người tham gia Cuộc thi.

  1. Công bố kết quả Cuộc thi

Kết quả Cuộc thi được công bố vào tháng 11/2024.

Danh sách người tham gia Cuộc thi đạt giải được Ban Tổ chức công bố công khai trên Cổng thông tin điện tử Phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh Bắc Kạn (https://pbgdpl.backan.gov.vn).

  1. TIÊU CHÍ; CƠ CẤU GIẢI; HÌNH THỨC GIẢI THƯỞNG; THỜI GIAN TRAO GIẢI
  2. Giải cá nhân: (24 giải)

1.1. Tiêu chí

– Đúng đối tượng và phạm vi dự thi.

– Người dự thi phải nhập đầy đủ các thông tin yêu cầu tại phần thông tin đăng ký và thực hiện đầy đủ cả 02 phần thi trên hệ thống (gồm: Phần thi trả lời câu hỏi trắc nghiệm và phần thi câu hỏi dự đoán tổng số người tham gia Cuộc thi).

– phần thi.

Bài dự thi phải được hệ thống xác nhận đã nộp bài và hoàn thành cả hai

1.2. Cơ cấu xếp giải

– Trên cơ sở kết quả thi của những người tham gia thị, Ban Tổ chức xếp điểm từ cao xuống thấp cho đến khi chọn đủ số lượng giải theo tiểu mục 1.3 phần này. Trường hợp người thi thực hiện 05 lần thi thì Ban Tổ chức sẽ chọn kết quả có lợi hơn cho người dự thi.

– Trường hợp nhiều người dự thi có số điểm bằng nhau thì căn cứ vào kết quả phần thi trả lời câu hỏi dự đoán tổng số người tham gia Cuộc thi đúng hoặc gần đúng nhất tính từ cao xuống thấp cho đến khi chọn đủ số lượng giải cá nhân theo cơ cấu giải thưởng Cuộc thi.

– Trường hợp nhiều người tham gia Cuộc thi có cùng kết quả trả lời phần thi dự đoán đúng hoặc gần đúng nhất tổng số người tham gia Cuộc thi thì Ban Tổ chức sẽ ưu tiên theo thứ tự: Người dự thi là Nhân dân cư trú tại các xã, phường, thị trấn (ưu tiên 1); người dự thi sớm hơn (ưu tiên 2); thời gian làm bài nhanh hơn (ưu tiên 3).

1.3. Cơ cấu và giá trị giải thưởng

* Giải thưởng dành cho cá nhân thuộc đối tượng nhóm 1, gồm:

– 01 giải Nhất: Trị giá 3.000.000 đồng.

– 02 giải Nhì: Mỗi giải trị giá 1.500.000 đồng.

– 03 giải Ba: Mỗi giải trị giá 1.000.000 đồng.

– 06 giải Khuyến khích: Mỗi giải trị giá 500.000 đồng.

* Giải thưởng dành cho cá nhân thuộc đối tượng nhóm 2, gồm:

– 01 giải Nhất: Trị giá 3.000.000 đồng.

– 02 giải Nhì: Mỗi giải trị giá 1.500.000 đồng.

– 03 giải Ba: Mỗi giải trị giá 1.000.000 đồng.

– 06 giải Khuyến khích: Mỗi giải trị giá 500.000 đồng.

  1. Giải tập thể: (22 giải)

2.1. Cơ cấu xếp giải:

Số lượng, cơ cấu, giá trị giải tập thể dành cho 03 khối (gồm: Khối các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; khối cấp huyện; khối cấp xã) như sau:

– Khối các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh: Tổng số 04 giải. Trong đó: Cơ quan/đơn vị có tổng số biên chế, hợp đồng lao động từ 100 cán bộ, công chức,

  1. Hình thức và giải thưởng; thời gian trao giải

– Ban Tổ chức Cuộc thi căn cứ các tiêu chí, cơ cấu giải thưởng tại mục 1, 2 phần này để xếp giải, trao Giấy chứng nhận và tiền giải thưởng cho tập thể và cá nhân đạt giải. Quyết định của Ban Tổ chức là quyết định cuối cùng.

– Thời gian trao giải: Dự kiến trong tháng 11/2024 bằng hình thức phù hợp với tình hình thực tiễn do Ban Tổ chức quyết định.

V.KHÔNG CÔNG NHẬN KẾT QUẢ THI VÀ GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI 1. Ban Tổ chức Cuộc thi sẽ không công nhận kết quả thi đối với người tham gia Cuộc thi trong các trường hợp sau:

– Sử dụng thông tin của người khác để dự thi.

– Các trường hợp khác do Ban Tổ chức quyết định.

  1. Giải quyết khiếu nại

Trường hợp có khiếu nại liên quan đến Cuộc thi, trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày Ban Tổ chức công bố kết quả Cuộc thi, người khiếu nại gửi văn bản đến Ban Tổ chức Cuộc thi xem xét, giải quyết khiếu nại (thông qua Sở Tư pháp – Cơ quan Thường trực của Cuộc thi). Sau thời hạn trên, Ban Tổ chức sẽ không xem xét giải quyết. Quyết định giải quyết khiếu nại của Ban Tổ chức là quyết định cuối cùng và có hiệu lực thi hành.

Trên đây là Thể lệ Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật về đất đai và dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn năm 2024”. Trong quá trình diễn ra Cuộc thi, nếu có khó khăn, vướng mắc đề nghị liên hệ Ban thư ký Cuộc thi theo số điện thoại 02093 811 582 để được giải đáp, hỗ trợ về kỹ thuật hoặc cách thức tham gia thị.

(Kèm theo Thể lệ này Bộ câu hỏi Cuộc thi)..

Xem chi tiết Thể lệ và Bộ câu hỏi đáp án cuộc thi dưới đây :

1. THỂ-LỆ-CUỘC-THI-TÌM-HIỂU-PL-TRỰC-TUYẾN-NĂM-2024

 

2. BỘ CÂU HỎI ĐÁP ÁN CUỘC THI

 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here