Chuyển đổi số ngành Tư pháp tạo hiệu quả cao trong thực hiện các nhiệm vụ

0
73

Xác định chuyển đổi số là nhiệm vụ trọng tâm giai đoạn hiện nay, Tư pháp đã có nhiều nỗ lực trong triển khai, từ đó tạo hiệu quả cao trong thực hiện các nhiệm vụ được giao.

Công chức tư pháp tuyên truyền đến toàn thể CCVC, nhân dâ về các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về chuyển đổi số; tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn người dân và doanh nghiệp cách thức thực hiện dịch vụ công trực tuyến, nộp hồ sơ TTHC trực tuyến, tra cứu tiến độ giải quyết các TTHC trên môi trường điện tử qua Cổng dịch vụ công của tỉnh và Cổng dịch vụ công quốc gia…

Đồng thời đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về chuyển đổi số bằng hình thức đăng tải các tin, bài trên Cổng thông tin điện tử của phường; Tăng cường vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số; xây dựng văn bản, kế hoạch chi tiết để phân công, phối hợp thống nhất, rõ thẩm quyền, trách nhiệm giữa các công chức chuyên môn phụ trách,chủ trì, phối hợp trong thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số; định kỳ kiểm tra, rà soát, tăng cường đôn đốc, gắn việc đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số hằng năm với đánh giá trách nhiệm, năng lực lãnh đạo, quản lý.

Người dân trực tiếp thực hiện TTHC trên hệ thống dịch vụ công trực tuyến theo sự hướng dẫn của CCTP phường

Hiện nay, Công chức Tư pháp – hộ tịch đang triển khai mô hình: “Cây máy tính chia hai màn hình thông qua bộ chia VGA” trong việc hướng dẫn người dân thực hiện đăng ký trực tuyến các thủ tục hành chính  lĩnh vực Tư pháp – hộ tịch. Khi người dân trực tiếp đến làm hồ sơ  tại “Bộ phận một cửa”, công chức Tư pháp sẽ hướng dẫn về hệ thống dịch vụ công trực tuyến, sau đó mở máy, hướng dẫn người dân thực hiện trên máy tính đã cài đặt bộ chia VGA chia máy tính máy tính thành hai màn hình để người dân dễ dàng thực hiện. Mỗi người dân trước khi thực hiện đều được công chức Tư pháp hướng dẫn cụ thể và được kiểm tra thông qua màn hình bên trong cạnh nơi công chức Tư pháp ngồi làm việc. Những lỗi sai được phát hiện kịp thời và điều chỉnh ngay.

Tính đến hiện nay, 100% TTHC của phường đủ điều kiện cung ứng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh và tích hợp lên Cổng dịch vụ công quốc gia, triển khai và sử dụng hiệu quả hệ thống thông tin và quản lý văn bản, 100% văn bản đi được sử dụng dưới dạng điện tử và ứng dụng chữ ký số; 100% văn bản đi, đến của p được gửi nhận dưới dạng văn bản điện tử trên hệ thống (trừ văn bản mật theo quy định của pháp luật) 80 % CBCC được cấp hộp thư điện tử công vụ, chữ ký số và thường xuyên sử dụng trong việc trao đổi thông tin, tài liệu, văn bản. p tiếp nhận và giải quyết các hồ sơ thực hiện TTHC tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh theo đúng quy trình ISO 9001:2015.

Đặng T. Thanh Hoa – CCTP phường.

 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here