BẢN TIN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

0
55

Nhằm tạo khí thế thi đua sôi nổi trong công tác cải cách hành chính nói chung, cải cách TTHC nói riêng tại Bộ phận Một cửa UBND phường, qua đó khẳng định vị trí, vai trò, trách nhiệm của Bộ phận Một cửa trong việc tiếp nhận, giải quyết TTHC cho tổ chức, cá nhân, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội, cải cách hành chính, chuyển đổi số của phường năm 2024.

Cùng với đó nâng cao tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức liên quan trong việc giải quyết TTHC tại Bộ phận Một cửa. Đồng thời phát huy sức mạnh tập thể của tổ chức, đoàn thể, doanh nghiệp cùng tham gia đẩy mạnh công tác cải cách TTHC, chuyển đổi số trong giải quyết TTHC.

Kịp thời biểu dương, khen thưởng, tôn vinh các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong thực hiện văn hóa công sở, xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, hiện đại, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người dân, doanh nghiệp thực hiện TTHC tại Bộ phận Một cửa; nâng cao chỉ số cải cách hành chính, chỉ số hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn phường .

UBND phường Phùng Chí Kiên xây dựng kế hoạch số 59/KH-UBND ngày 12/6/2024 của UBND phường về việc tổ chức các hoạt động thi đua nâng cao chất lượng hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa UBND phường.

Với các nội dụng như sau:

– Thi đua hướng dẫn, hỗ trợ tổ chức, cá nhân thực hiện TTHC; tiếp nhận, số hóa hồ sơ, kết quả TTHC; giải quyết hoặc chuyển hồ sơ giải quyết TTHC; trả kết quả giải quyết TTHC; thu phí, lệ phí (nếu có) theo quy định.

– Thi đua thực hiện văn hóa công sở, xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, hiện đại, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho tổ chức, cá nhân thực hiện TTHC.

– Thi đua thực hiện có hiệu quả các chương trình, kế hoạch phối hợp, ký kết (nếu có) để tuyên truyền, hỗ trợ tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến trong thực hiện TTHC; đặc biệt phát huy vai trò của Tổ công nghệ số cộng đồng, Tổ Công tác triển khai Đề án 06. Qua đó góp phần cải thiện, thúc đẩy tỷ lệ hồ sơ TTHC phát sinh qua dịch vụ công trực tuyến, nâng tỷ lệ thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công.

– Thi đua thực hiện hiệu quả các mô hình: Mô hình “30 phút tăng thêm vì dân” trong quá trình thực hiện thi đua.

*Chỉ tiêu phấn đấu

– 100% hồ sơ TTHC được tiếp nhận và trả kết quả đúng và trước hạn.

– 100% hồ sơ TTHC khi tiếp nhận được số hóa theo quy định để đảm bảo việc kết nối, chia sẻ, tái sử dụng dữ liệu trong giải quyết TTHC trên môi trường điện tử.

– Tỷ lệ hồ sơ TTHC phát sinh qua dịch vụ công trực tuyến đạt từ 80% trở lên đối với dịch vụ công trực tuyến một phần và 100% đối với dịch vụ công trực tuyến toàn trình trên tổng số hồ sơ phát sinh.

– Tỷ lệ hồ sơ TTHC được thanh toán trực tuyến đạt từ 80% trở lên trên tổng số hồ sơ TTHC được cung cấp dịch vụ công trực tuyến cho phép thanh toán trực tuyến phí, lệ phí.

– Không có phản ánh, kiến nghị, tố cáo của tổ chức, cá nhân về thái độ nhũng nhiễu, gây khó khăn, phiền hà trong quá trình hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả giải quyết TTHC.

Tác giả: Nguyễn Thu HiềnCamScanner 2024-06-11 09.34

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here