UBND Phường Phùng Chí Kiên ban hành Kế hoạch tiếp xúc, đối thoại trực tiếp của Lãnh đạo Uỷ ban nhân dân phường với nhân dân năm 2024

0
30

Ngày 01/10/2024 Ủy ban nhân dân phường Phùng Chí Kiên ban hành Kế hoạch tiếp xúc, đối thoại trực tiếp của Lãnh đạo phường với Nhân dân năm 2024 với những nội dung cụ thể như sau:

  1. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
  2. Mục đích:

– Lắng nghe nguyện vọng và ý kiến của Nhân dân; đảm bảo quyền làm chủ và phát huy vai trò giám sát của Nhân dân; kiểm tra tính đúng đắn của việc thực hiện các quy định đã ban hành; kịp thời phát hiện những vấn đề vướng mắc, phát sinh để giải quyết, nghiên cứu, đề xuất sửa đổi bổ sung những chủ trương, chính sách, quy định chưa phù hợp.

– Tuyên truyền, phổ biến đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; thông báo một số chủ trương, chính sách của thành phố; những khó khăn trong lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành tạo sự đồng thuận trong xã hội.

– Góp phần tăng cường và đổi mới phương thức quản lý, điều hành của các cấp chính quyền; củng cố mối quan hệ mật thiết giữa Đảng, Nhà nước với Nhân dân.

– Kịp thời phát huy những ưu điểm và phát hiện những hạn chế, thiếu sót trong việc thực thi công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức; nâng cao trình độ năng lực, trách nhiệm của người đứng đầu các cấp, các cơ quan, đơn vị.

  1. Yêu cầu:

– Việc tổ chức tiếp xúc, đối thoại đảm bảo thiết thực, hiệu quả sát với thực tế tại địa phương; tuân thủ các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước, bảo đảm sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của chính quyền và phát huy vai trò của Mặt trận tổ quốc, các tổ chức chính trị – xã hội.

– Tiếp xúc, đối thoại trực tiếp được tiến hành công khai, minh bạch, dân chủ, khách quan, thẳng thắn trên tinh thần xây dựng với phương châm “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”.

– Chương trình, nội dung, thời gian và địa điểm tiếp xúc phải được thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng phù hợp để Nhân dân được biết và tham gia.

II. NỘI DUNG

1. Đối tượng tiếp xúc, đối thoại

Lãnh đạo phường tổ chức tiếp xúc, đối thoại với Bí thư, tổ trưởng, TBCTMT và người có uy tín trên địa bàn phường.

  1. Nội dung tiếp xúc, đối thoại

– Thông báo tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội năm 2024 và kết quả giải quyết các ý kiến kiến nghị của đại biểu tại hội nghị tiếp xúc, đối thoại với Nhân dân năm 2023.

– Nắm bắt tình hình, lắng nghe ý kiến của các Bí thư, tổ trưởng, TB CTMT, người có uy tín phản ánh về tâm tư, nguyện vọng, những vấn đề khó khăn cần tháo gỡ, giải quyết; hoạt động quản lý, điều hành của chính quyền; tinh thần thái độ phục vụ nhân dân của cán bộ, công chức; cải cách thủ tục hành chính; những vấn đề nổi cộm phát sinh trên địa bàn phường (quy hoạch đô thị, xây dựng, GPMB, đất đai, môi trường…); đề xuất các giải pháp phát triển kinh tế xã hội.

– Tiếp thu, trao đổi đồng thời trực tiếp chỉ đạo, giải quyết những kiến nghị cụ thể của Nhân dân trong quá trình tiếp xúc, đối thoại.

  1. Hình thức, phương pháp tiếp xúc, đối thoại

– Hình thức tiếp xúc, đối thoại, phỏng vấn: Tổ chức hội nghị tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với các Bí thư, tổ trưởng, TB CTMT, người có uy tín.

– Phương pháp tiếp xúc, đối thoại: Các đồng chí Thường trực Đảng ủy, Lãnh đạo UBND phường chủ trì và trực tiếp tiếp xúc, đối thoại.

  1. Thời gian, địa điểm tiếp xúc, đối thoại

– Thời gian tổ chức tiếp xúc, đối thoại: Dự kiến tổ chức vào tuần cuối tháng 10 năm 2024

-Địa điểm tổ chức: Tại Hội trường lớn UBND phường Phùng Chí Kiên.

Xem chi tiết Kế hoạch tại đây: Kế hoạch Đối thoại của Lãnh đạo UBND phường PCK với Nhân dân năm 2024

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here