Đảm bảo chất lượng dịch vụ trong phục vụ khách du lịch

0
146

Thực hiện Công văn số 828/UBND-VHTT ngày 12/5/2023 của UBND thành phố Bắc Kạn về việc đảm bảo chất lượng dịch vụ trong phục vụ khách du lịch.Trong tháng 5 năm 2023, diễn ra các chuỗi hoạt động văn hoá, thể thao và du lịch: Đăng cai giải vô địch bóng chuyền hơi toàn quốc năm 2023, thời gian tổ chức từ ngày 18/5-21/5/2023 tại thành phố Bắc Kạn. Đây là sự kiện lớn của tỉnh, dự kiến có khoảng 20.000 đại biểu, khách du lịch, cổ động viên, vận động viên tham dự (trong đó có khoảng 1.000 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi). Để đảm bảo an ninh, an toàn trong dịp diễn ra các chuỗi hoạt động văn hoá, thể thao và du lịch, Uỷ ban nhân dân phường Phùng Chí Kiên đề nghị các tổ dân phố thực hiện 1 số nhiệm vụ sau:

  1. Thông tin đến các cơ sở kinh doanh du lịch và dịch vụ du lịch trên địa bàn.

– Sẵn sàng phục vụ chu đáo, tạo ấn tượng tốt đẹp, giúp đỡ du khách, đặc biệt là các vận động viên trong quá trình lưu trú tại thành phố, góp phần quảng bá hình ảnh, vùng đất và con người Bắc Kạn thân thiện, mến khách đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

– Đảm bảo an toàn cho khách du lịch, bố trí cảnh báo, cứu hộ, cứu nạn tăng cường kiểm soát đảm bảo an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ.

– Tăng cường công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng, chống ngộ độc thực phẩm, không để xảy ra tình trạng sản xuất kinh doanh, sử dụng thực phẩm không rõ nguồn gốc, kém chất lượng, sử dụng các chất phụ gia có nguy cơ gây độc hại tại các cơ sở có phục vụ ăn uống.

– Đảm bảo vệ sinh môi trường, cảnh quan: Tại các khu, điểm tham quan, du lịch bố trí gom rác thải kịp thời, thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường, chỉ dẫn, nhắc nhở du khách cùng tham gia bảo vệ môi trường.

– Yêu cầu các tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch và dịch vụ du lịch, đặc biệt là các cơ sở kinh doanh lưu trú du lịch trên địa bàn bố trí nhân lực, cơ sở vật chất, dịch vụ và các điều kiện cần thiết để phục vụ khách du lịch; thực hiện niêm yết công khai giá và bán đúng giá niêm yết, đảm bảo chất lượng hàng hoá, dịch vụ, không nâng giá, chèo kéo, ép khách mua hàng.

  1. Đẩy mạnh tuyên truyền để người dân, doanh nghiệp, hộ kinh doanh, khách du lịch nâng cáo ý thức tự giác tuân thủ pháp luật và bảo đảm quy định về phòng, chống dịch bệnh, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, quan tâm phòng tránh tai nạn giao thông.

– Tuyên truyền rộng rãi về những điểm đến hấp dẫn, các sản phẩm dịch vụ du lịch mới của địa phương để tăng trải nghiệm cho du khách.

  1. Thực hiện nghiêm túc các quy định về công tác phòng, chống dịch bệnh theo quy định./.

 

 

 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here