Triển khai Chiến dịch “Tháng hành động tuyên truyền về nhận diện và phòng, chống lừa đảo trực tuyến”

0
80

Thực hiện Công văn số 874/STTTT-TTBCXB ngày 05 tháng 7 năm 2023 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bắc Kạn về việc triển khai Chiến dịch “Tháng hành động tuyên truyền về nhận diện và phòng, chống lừa đảo trực tuyến”.

Trong thời gian vừa qua, các sự cố lộ lọt thông tin, dữ liệu cá nhân, lừa đảo trực tuyến ngày càng tăng. Một trong những nguyên nhân chính gây ra mất an toàn thông tin được xác định đến từ nhận thức của người sử dụng. Các cuộc tấn công mạng có xu hướng tập trung chủ yếu vào con người thay vì máy móc, thiết bị. Bên cạnh các giải pháp kỹ thuật, việc tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức và kỹ năng nhằm trang bị cho mỗi cá nhân những kiến thức và kỹ năng cơ bản để bảo đảm an toàn thông tin trên không gian mạng là yếu tố then chốt giúp tạo dựng một không gian mạng Việt Nam an toàn, góp phần thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, phát triển hạ tầng kinh tế – xã hội số một cách bền vững.

Để triển khai nội dung trên, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Chiến dịch “Tháng hành động tuyên truyền về nhận diện và phòng, chống lừa đảo trực tuyến”. Theo đó, Uỷ ban nhân dân phường Phùng Chí Kiên tổ chức triển khai Chiến dịch và đề nghị:

  1. Các cán bộ, công chức; các đoàn thể, các tổ dân phố trên địa bàn phường:

– Chủ động tổ chức tuyên truyền về nhận diện và phòng, chống lừa đảo trực tuyến đến toàn thể nhân dân được biết; bằng cách truy cập vào địa chỉ sau https://zalo.me/g/lfaews135 để trở thành thành viên phục vụ nhiệm vụ tuyên truyền.

– Thời gian triển khai: Từ nay đến hết 30/7/2023.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here